Đại hội đại biểu hội khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc lần thứ III, nhiệm kỳ 2016- 2021

Sáng ngày 19/8/2016 tại nhà văn hóa thị trấn Vĩnh Lộc Hội khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Đại hội đại biểu hội khuyến học  lần thứ III, nhiệm kỳ 2016- 2021. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV, trưởng ban Tuyên giáo; đồng chí Nguyễn Hồng Hà, uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch hội khuyến học huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các đồng chí trong BCH hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa; chủ tịch Hội khuyến học các xã trên địa bàn huyện cùng 68 đại biểu tiêu biểu trên địa bàn thị trấn. Đây là Đại hội được Hội khuyến học huyện lựa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm trước khi các xã tổ chức đại hội.

Đại biểu tham dự Đại hội đại biểu hội khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hiện nay, thị trấn có 26 chi hội khuyến học, thu hút trên 1.500 hội viên  tham gia. Trong nhiệm kỳ Hội đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng các chương trình kế hoạch, các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn thị trấn; tham mưu, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Hội khuyến học huyện. Tuyên truyền, vận động phát triển hội viên, tuyên truyền vận động các đơn vị, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các gia đình, cá nhân hảo tâm ủng họ xây dựng quỹ khuyến học tại các chi hội từ đó đã khích lệ phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học. Hội cũng đã chủ động phối hợp với các nghành, đoàn thể, các đơn vị triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập. Phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng mở được 6 lớp tập huấn chuyên đề thu hút 530 học viên tham gia. Cũng trong nhiệm kỳ qua Hội Khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc cũng đã làm tốt công tác hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đỗ đại học. Từ năm 2011 đến nay thông qua các nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp trên 400 triệu đồng khen thưởng cho 13.152 lượt học sinh. Trong đó, Năm 2011 đã kịp thời khen thưởng 2.546 học sinh với tổng số tiền trên 67 triệu đồng. Năm 2012 khen thưởng cho 2.831 học sinh với tổng số tiền trên 82 triệu đồng. Năm 2013 khen thưởng 2.857 học sinh với tổng số tiền trên 84 triệu đồng. Năm 2014 quỹ khuyến học thị trấn đã chi khen thưởng trên 99 triệu đồng cho 2.981 lượt học sinh. Năm 2015 đã khen thưởng 973 lượt với trên 47 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2016 đã kịp thời khen thưởng 964 học sinh với trên 34 triệu đồng. Hoạt động này đã góp phần khích lệ phong trào học tập, giảng dạy của thầy và trò nâng cao chất lượng dạy và học, duy trì sĩ số học sinh các bậc học. Ngoài ra trong nhiệm kỳ  hội khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc chủ động phối hợp vận động ủng hộ “ Qũy trẻ thơ” được trến 89 triệu đồng đã chi tặng quà cho 202 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Trong phong trào xây dựng  “Gia đình hiếu học” đã xuất hiện nhiều gia đình tiêu biểu như gia  đình ông Đào Kiếm Hiệp tổ Luộc 1, gia đình ông Ma Xuân Bích tổ Đồng Đình, gia đình ông bà Hà Thị Đình tổ Đồng Tụ…

Với chủ đề của đại hội “ Phát huy nguồn lực trí tuệ, coi trọng phát triển Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ là nền tảng và là động lực của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là điều kiện để phát triển nguồn lực con người”. Trong nhiệm kỳ  2016- 2021, Hội khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc  phấn đấu 100% cán bộ, hội viên được quán triệt học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên; 100% cán bộ Ban chấp hành Hội và chi hội khuyến học được bồi dưỡng tập huấn nhiệm vụ công tác hội. 100% chi hội có quỹ hoạt động, hang năm kết nạp hôi viên mới từ 80 - 100 hội viên trở lên, phấn đấu đến năm 2021có 20% dân số trở lên tham gia hội khuyến học; 100% chi hội khuyến học hàng năm xây dựng 3-5 gia đình hiếu học, xây dựng cộng đồng khuyến học. Phấn đấu hàng năm có trên 80% cán bộ hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, 80% hội viên xếp loại khá trở lên, Hội khuyến học thị trấn xếp loại tốt trở lên.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện,

Chủ tịch Hội khuyến học huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Dự và phát biểu chỉ đao đại hội đồng chí Nguyễn Hồng Hà, ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Chiêm Hóa đã đánh giá cao những kết quả mà Hội Khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí cũng nhấn mạnh: Để hoạt động của Hội đạt được hiệu quả trong nhiệm kỳ 2016- 2021 đồng chí yêu cầu Hội khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc quán triệt nghiêm túc chỉ thị số 50 của Bộ Chính trị, các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và kế hoạch của huyện về công  tác khuyến học. Tiếp tục triển khai đề án xây dựng  xã hội học tập 2012- 2010. Xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập trở thành nòng cốt trong phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tập trung xây dựng  quỹ khuyến học trong các cấp hội, kịp thời khen thưởng học sinh và người dân có thành tích trong phong trào khuyến học. Củng cố xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh. Cấp ủy chính quyền cần quan tâm hỗ trợ giúp đỡ Hội khuyến học nhiều hơn nữa, nhất là ở các chi hội để từng bước đưa thị trấn Vĩnh Lộc trở thành điểm sáng trong xây dựng xã hội học tập.

Đại hội đã bầu 05 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa.

Đại hội đại biểu hội Khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc đã thành công tốt đẹp, đại hội đã bầu 15 ông bà  vào ban chấp hành Hội khuyến học thị trấn, ông Nguyễn Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn được bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Vĩnh Lộc nhiệm kỳ 2016- 2021. Đại hội cũng đã bầu 05 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục